8 thg 2, 2011

Hà Nội lập Quỹ Phát triển đất

Quỹ Phát triển đất của thành phố có nhiệm vụ ứng vốn cho ngân sách, hỗ trợ xây dựng khu tái định cư, các công trình hạ tầng tại các quận huyện thị xã có đất bị thu hồi.

UBND thành phố Hà Nội vừa có quyết định thành lập Quỹ Phát triển đất. Quỹ này là tổ chức tài chính Nhà nước, trực thuộc UBND thành phố Hà Nội, có chức năng nhận vốn từ nguồn tiền sử dụng, thuê, đấu giá quyền sử dụng đất. Ngoài ra quỹ còn huy động các nguồn khác theo quy định để ứng vốn, hỗ trợ trong lĩnh vực bồi thường, tái định cư; tạo quỹ đất và phát triển quỹ đất phục vụ phát triển kinh tế xã hội của thành phố.
Quỹ còn nhận chuyển nhượng quyền sử dụng đất trong khu vực đã có quy hoạch phải thu hồi đất mà người sử dụng muốn bán trước khi bị thu hồi; ứng vốn cho ngân sách Nhà nước để chi hỗ trợ khoản chênh lệch cho hộ gia đình, cá nhân vào khu tái định cư.
Trụ sở chính của Quỹ Phát triển đất đặt tại khu Đền Lừ II, quận Hoàng Mai, Hà Nội. Cơ cấu quỹ này gồm Hội đồng quản lý quỹ, Ban kiểm soát quỹ và Cơ quan điều hành nghiệp vụ. Theo đó, Chủ tịch Hội đồng quản lý quỹ là một Phó chủ tịch UBND thành phố kiêm nhiệm. Thành viên đại diện là các Sở Tài chính, Tài nguyên và Môi trường, Xây dựng, Thương binh và xã hội, Ban chỉ đạo giải phóng mặt bằng thành phố. Các phòng chuyên môn của quỹ gồm các phòng quản lý vốn, quản lý đặt hàng mua nhà, thanh toán tái định cư.
Bách Hợp  - Vnexpress

◄◄ Quay lại