9 thg 2, 2011

Thị trường bất động sản Bình Dương: Sốt căn hộ cao cấp

Trước tác động của nhiều dự án hạ tầng quy mô lớn, xu hướng phát triển khá lạc quan của thị trường bất động sản (BĐS) Bình Dương gần đây, nhất là các dự án căn hộ cao cấp. Theo nhận định của nhiều nhà đầu tư, đây chỉ là giai đoạn bắt đầu của chiều hướng phát triển của một thị trường BĐS nhiều tiềm năng. 


• Vì sao thị trường căn hộ “nóng” vào cuối năm

Trong những ngày cuối năm này, thị trường BĐS Bình Dương còn trở nên sôi động. Nguyên nhân gây nên cơn “sốt nóng” trên thị trường BĐS Bình Dương, trong khi giá đất ở các thị trường khác vẫn ảm đạm là do tỉnh đang bùng nổ các dự án phát triển hạ tầng lớn.

Nổi bật nhất trong số này là siêu dự án thành phố mới Bình Dương có diện tích 1.000 ha đã được khởi công vào tháng giữa năm 2010, sau khi hoàn thành sẽ là nơi hội tụ các trung tâm thương mại, tài chính, ngân hàng, khu công nghệ cao, nhà hàng, khách sạn và nhiều dịch vụ khác.

Một yếu tố quan trọng khác đó là nhu cầu thật đang gia tăng. Tính đến nay trên địa bàn tỉnh đã thu hút hơn 2.000 dự án đầu tư nước ngoài với trên dưới 20.000 chuyên gia trong và ngoài nước đến làm việc. Phần lớn các chuyên gia nước ngoài làm việc tại tỉnh đều có nhu cầu về nhà ở.

Tuy nhiên việc đáp ứng nhu cầu cho đối tượng này chưa theo kịp với thực tế nên thời gian qua diễn ra cảnh chuyên gia làm việc tại Bình Dương nhưng sáng đi tối về thành phố Hồ Chí Minh để ở.

Để giữ chân và phục vụ tốt các chuyên gia, Bình Dương cần những căn hộ thực sự đẳng cấp, thân thiện với môi trường, đầy đủ các dịch vụ tiện ích. Đây cũng chính là nét mới trong sự lựa chọn tối ưu đối với khách hàng BĐS tại Bình Dương trong những năm tới. Chính vì nguồn cung dồi dào, cơ sở hạ tầng được đầu tư mạnh mẽ, khiến cho thị trường BĐS tỉnh nổi bật so với thị trường BĐS các vùng lân cận.

Trước đòi hỏi của thị trường, khách hàng ngày càng chú trọng hơn trong việc lựa chọn căn hộ cao cấp, họ muốn đầu tư có hiệu quả vào những căn hộ thực sự chất lượng hơn là bỏ tiền vào những đầu tư không có khả năng sinh lợi cao.

• Dự án IIC Aroma với tầm nhìn chiến lược


Nắm bắt được nhu cầu đặt ra, Dự án tổ hợp căn hộ cao cấp IJC Aroma do Becamex IJC làm chủ đầu tư được xây dựng tại Trung tâm thành phố mới, tọa lạc bên hồ sinh thái rộng 75 ha. Dự án bao gồm 4 tòa nhà cao từ 17-21 tầng và một khối nhà dịch vụ, để xe 3 tầng.

Xung quang khu vực có nhiều tiện ích như khu mua sắm, sân golf TwinDoves 18 lỗ, khu vui chơi giải trí cho trẻ em và các câu lạc bộ thể thao khác. Chỉ cách IJC Aroma khoảng 500m là khu phức hợp thể thao gồm: 9 sân tennis, 2 sân bóng đá, 2 hồ bơi, 2 sân bóng chuyền, nhà thi đấu có 4 sân cầu lông, 1 sân bóng rổ, phòng xông hơi, khu ẩm thực…

Dự án này đang được gấp rút hoàn thành và sẽ đưa vào hoạt động sau tết Âm Lịch. Nổi bật nhất của IJC Aroma là nằm cạnh trung tâm hành chính – chính trị tập trung của tỉnh, gần Trường đại học quốc tế miền Đông, Trường quốc tế Kinderworld, nằm gần trục đường chiến lược Mỹ Phước - Tân Vạn.

Các cư dân trí thức trẻ không chỉ có cơ hội sinh sống và làm việc tại thành phố mới hiện đại và năng động, mà còn được đáp ứng những nhu cầu thiết yếu khác như văn hoá tín ngưỡng. Tại Bình Dương, ngôi chùa thờ Bà Thiên Hậu Thánh Mẫu (hay còn gọi là chùa Bà), hằng năm đều tổ chức lễ hội vào dịp rằm tháng Giêng.

Đây không chỉ đơn thuần là lễ hội cúng Bà của người Hoa, mà đã trở thành một lễ hội văn hóa của địa phương và khách thập phương. Để phát huy hết giá trị của nơi địa linh này, trong năm 2011, một ngôi chùa mới khang trang sẽ được khởi công xây dựng tại thành phố mới, tạo nên một nét văn hóa riêng của người Hoa giữa lòng thành phố. Chùa Bà được xây dựng sẽ góp phần bảo tồn, tôn tạo được một di tích lịch sử văn hoá và danh thắng có quy mô và có tầm ảnh hưởng rộng rãi trong đời sống văn hoá tinh thần của người dân.

Trong tương lai, khi du khách đến tham quan Bình Dương không chỉ được ngắm nhìn Thành phố mới đang được hoàn thiện mà còn tham gia vào các hoạt động nhộn nhịp của lễ hội chùa Bà, góp phần làm cho lễ hội này ngày càng lớn mạnh, một lễ hội thường niên mang ý nghĩa cầu phước đầu năm.

Trong dịp Tết cổ truyền và Lễ hội Rằm tháng Giêng năm nay, tại thành phố mới sẽ diễn ra nhiều hoạt động lễ hội do UBND Tỉnh Bình Dương tổ chức như chương trình văn nghệ đặc sắc, đường hoa trên Đại lộ Nguyễn Huệ, bắn pháo hoa chào đón giao thừa… nhằm thu hút nhiều du khách đến tham quan và thưởng ngoạn. Những gì đang hiện có tại Bình Dương hôm nay sẽ được giữ ìn và tiếp tục phát huy tại Thành phố mới Bình Dương.


Tầm nhìn chiến lược của IJC Aroma

Chính vị thế và tiềm năng của IJC Aroma, sau việc mở bán đợt 1 thành công vào ngày 01/08/2010, vào ngày 23-1-2011 vừa qua, dự án căn hộ chuyên gia IJC Aroma đã chính thức mở bán đợt 2 (block B) tại Trung tâm hội nghị The Alantic – TP.HCM. Trong giai đoạn 2 này, giá giao động từ 20-29 triệu đồng/m2, tăng đồng loạt so với giá công bố đợt 1 từ 1-1,5 triệu đồng/m2.

Chỉ sau 2 tiếng kể từ thời điểm ban tổ chức thông báo, 100% số căn hộ tương đương 116 căn đã có chủ. Những khách hàng chưa mua được căn hộ trong đợt 2 sẽ được ưu tiên đăng ký đợt mở bán lần 3. Chủ đầu tư dự án cho biết, khách hàng mua căn hộ chuyên gia IJC Aroma được tặng 1 lượng vàng SJC. Đây là món quà được gửi đến khách hàng như lời cảm ơn chân thành từ công ty chủ đầu tư Becamex IJC. Chương trình này áp dụng cho những khách hàng ký hợp đồng chính thức trong tháng giêng âm lịch tới.


Hàng trăm khách hàng đến tìm hiểu và đầu tư vào IJC Aroma

Theo nhận định từ nhiều nhà đầu tư, việc bán nhanh như trên là có nhiều nguyên nhân. Ngoài vị trí hấp dẫn, hạ tầng kết nối đồng bộ…, dự án IJC Aroma mở bán còn tạo điều kiện sinh lời cao cho nhà đầu tư thông qua mua bán hoặc cho thuê lại rất hiệu quả.

Phân khúc thị trường cho thuê lại căn hộ tại khu vực này cũng đang có tiềm năng lớn bởi nhu cầu quá cao, bên cạnh việc mua đứt căn hộ, nhiều chuyên gia và doanh nhân nước ngoài cũng thích thuê lại các căn hộ cao cấp đầy đủ tiện nghi để ở và làm việc, không còn ngán ngẫm trước cảnh làm Bình Dương mà về thành phố, thường xảy ra kẹt xe, mất thời gian và bào mòn sức lực.

Cũng chính vì những lý do này, sự ra đời của IJC Aroma được các chuyên gia và người có thu nhập cao nhận xét, khu căn hộ cao cấp này là nơi có bức tranh toàn cảnh sống động, là nơi lý tưởng để an cư lạc nghiệp và thụ hưởng cuộc sống trong lành giữa thành phố mới Bình Dương hiện đại.
Theo Báo Bình Dương

◄◄ Quay lại