28 thg 3, 2011

Đà Nẵng : Đổ xô mua đất vùng ven

Giá đất khu trung tâm quá cao khiến những người có thu nhập trung bình đổ xô ra vùng ven TP tìm mua đất cất nhà, kéo giá đất các khu này tăng theo.

Hiện nay, giá những khu đất mặt tiền tại các trục đường trung tâm TP Đà Nẵng như Nguyễn Văn Linh, Hùng Vương, Trần Phú, Bạch Đằng… đều cao ngất ngưởng, 80-100 triệu đồng/m2.

Những miếng đất nằm trong hẻm sâu cũng có giá 30-50 triệu đồng/m2. Giá đất khu trung tâm quá cao khiến những người có thu nhập trung bình đổ xô ra vùng ven TP tìm mua đất cất nhà, kéo giá đất các khu này tăng theo. Tại các quận, huyện Hòa Vang, Cẩm Lệ, Liên Chiểu giá đất đã lên đến 3-5 triệu đồng/m2, cao gấp nhiều lần trước đây.

Tình hình trên là cơ hội làm ăn thuận lợi cho các dịch vụ mua bán nhà đất khu vực vùng ven. Tại đường Nam Cẩm Lệ, dịch vụ mua bán, ký gửi nhà đất mọc lên dày đặc. Giá một lô đất ở khu D Nam Cẩm Lệ, diện tích 100 m22 tại đường Âu Cơ lên đến trên 400 triệu đồng, cao nhất từ trước tới nay. Khu tái định cư thuộc xã Hòa Sơn, mỗi phiếu đất được ra giá 300-350 triệu đồng. được các trung tâm này rao 400-450 triệu đồng. Trên đường Âu Cơ, đường lên Bà Nà, Hoàng Văn Thái… cũng xuất hiện nhan nhản các thông báo, số điện thoại rao bán đất, nhà và phiếu đất. Giá lô đất 100 m

Do khó tìm mua đất giá rẻ, nhiều người nghĩ đến chuyện mua nhà chung cư. Tuy nhiên, giá một căn hộ chung cư tầm trung trong TP cũng từ 800 triệu đến vài tỉ đồng đã làm nản lòng nhiều người. Ông Nguyễn Hữu Thông, Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Tài chính và phát triển doanh nghiệp (Gami Land), cho biết: “Đến năm 2014, công ty mới hoàn thành các căn hộ nhưng hiện đã có rất nhiều người đặt mua. Giai đoạn một chúng tôi sẽ đưa ra 374 căn hộ với giá mỗi căn 2-3 tỉ đồng. Giá này chỉ phù hợp với người có thu nhập cao, người thu nhập trung bình khó mua nổi”.

Theo phapluattp

◄◄ Quay lại